3 เหตุผลที่วัยรุ่นไทย ต้องไปค่ายช่วงปิดเทอม

Share

ช่วงปิดเทอมใหญ่ของเยาวชนไทย ค่าย ม.ปลาย ถือเป็นหนึ่งกิจกรรมที่ให้เราได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลากำไรชีวิตสำหรับทุก ๆ คน เพราะค่าย ม.ปลายนั้นนอกจากจะเป็นการใช้เวลาว่างให้คุ้มค่าแล้ว บางค่ายน้องจะยังได้พัฒนาทักษะที่จะติดตัวไปใช้ได้ตลอดชีวิต ได้คิดเพื่อคนอื่น เพื่อสังคมอีกด้วย ค่าย ม.ปลายนี้วัยรุ่นไทยวัยมันส์ไม่ควรพลาดด้วยเหตุผล 3 ประการ

 

ค่าย ม.ปลาย

 

1. ได้มีโอกาสรู้จักพี่ๆ มหาวิทยาลัย เพื่อนๆ ค่าย ม.ปลาย จากหลากหลายสถาบัน

เพราะการมาค่ายแต่ละครั้งนั้นปลายทางไม่ใช่แค่จบค่าย ความสัมพันธ์ก็จบลง แต่เราคือเพื่อนกันมั่นคงจนวันตาย ยังไงการมีเครือข่ายเพื่อนพี่น้องหลากหลายย่อมได้เปรียบทั้งในปัจจุบันนี้และภายภาคหน้าแน่นอน

2. ได้เติมไฟ แรงบันดาลใจ ให้ไปลงมือทำบางสิ่ง …

เพราะเมื่อมาค่ายได้พบปะเพื่อนพี่น้องที่โดยมากมักจะมีความสนใจในเรื่องเดียวกัน สิ่งที่ได้นอกจากประสบการณ์ดีๆ นั้น คือ แรงบันดาลใจ… เชื่อได้ว่าหากน้องได้มาสัมผัสค่าย ม.ปลายสักค่ายแล้วน้องจะมีกำลังใจไปเปลี่ยนแปลงตน เปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างของเราอย่างแน่นอน และจะไม่เหงาด้วย เพราะเราจะได้เพื่อนที่ร่วมทำสิ่งเหล่านี้ไปพร้อมๆ กัน

3. ได้พัฒนาศักยภาพตนเอง ในด้านต่าง ๆ

เกือบทุกค่าย ม.ปลาย น้องจะได้พัฒนาตนในสักด้านอย่างแน่นอน ยิ่งหากค่ายที่มีวิทยากรมาให้ความรู้ ให้ได้ฝึกฝน ยิ่งได้กำไรหลายเท่า เพราะทักษะเหล่านี้อาจหาไม่ได้จากในห้องเรียน แต่เป็นการเรียนรู้ที่นำไปใช้ได้ทั้งชีวิต

ซึ่งสำหรับค่ายผู้นำเยาวชนต้นแบบ “เก่ง ดี มีจิตอาสา” ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 10 น้องจะได้พบกับพี่และเพื่อนมากกว่า 20 สถาบัน เติมกำลังใจไปเปลี่ยนแปลงตน เปลี่ยนแปลงสังคม จะได้ลงสัมผัสชุมชนและพื้นที่จริง มีวิทยากรมาให้ความรู้อย่างจุใจ ได้ฝึกฝนพัฒนาใจ บริหารตนบริหารอารมณ์ผ่านการฝึกสติ ชวนเหล่าเยาวชนคิดดี มาใช้เวลาช่วงปิดเทอม เพิ่มมูลค่าชีวิต ติดปีกไปกับเรา ครอบครัว YOUTH for Next Step

จะรออะไรอยู่ล่ะ สมัครเลย คลิ๊ก

Comments

comments

1 thought on “3 เหตุผลที่วัยรุ่นไทย ต้องไปค่ายช่วงปิดเทอม”

Comments are closed.